4 thg 10, 2011

STUDIO GHIBLI COLLECTION 1986-2010 BLURAY 720P-1080P
 
Hãng phim hoạt hình Ghibli (tiếng Nhật: 株式会社スタジオジブリ, Kabushiki-gaisha Sutajio Jiburi, tiếng Anh: Studio Ghibli, Inc.) là một hãng phim hoạt hình Nhật Bản trước kia là một công ty con của Công ty xuất bản Tokuma Shoten. Studio Ghibli là hãng chỉ chuyên sản xuất phim anime chiếu trên cinema (Anime Movies), chứ không làm anime. Các bộ phim của hãng không chỉ nổi tiếng ở Nhật mà còn được đánh giá cao trên toàn thế giới.

Tên của hãng phim Ghibli có nguồn gốc từ biệt hiệu được những phi công Ý đặt cho những chiếc máy bay trinh sát sa mạc Sahara của họ trong Chiến tranh thế giới 2, biệt hiệu này xuất phát từ tên tiếng Libya của những cơn gió nóng thổi qua sa mạc Sahara (gió Sirocco). Ý nghĩa của cái tên này là hãng Ghibli sẽ thổi một luồng gió mới vào ngành công nghiệp anime của Nhật Bản. Biểu tượng của công ty là nhân vật Totoro trong bộ phim hoạt hình của Miyazaki Tonari no Totoro (Người bạn hàng xóm Totoro của tôi).

Hãng Ghibli được đánh giá là đầu đàn của ngành công nghiệp anime Nhật Bản. Các bộ phim của hãng vừa được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, vừa đạt được doanh thu rất cao tại Nhật. Tính đến nay bộ phim Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn của hãng Ghibli vẫn đang là bộ phim ăn khách nhất Nhật Bản, bộ phim này đã phá vỡ kỉ lục về doanh thu được lập bởi Công chúa Mononoke cũng là một sản phẩm của hãng Ghibli.

Các tác phẩm lớn nhất của đạo diễn lừng danh Miyazaki đều được thực hiện tại hãng Ghibli. Bộ phim hoạt hình nổi tiếng và nhận được nhiều lời khen ngợi nhất của hãng mà không phải do Miyazaki đạo diễn có lẽ là Mộ đom đóm (Hotaru no haka), một sản phẩm của đạo diễn Takahata Isao, một tấn bi kịch của hai đứa trẻ mồ côi vào giai đoạn cuối Chiến tranh thế giới 2 ở Nhật Bản. Đây cũng là bộ phim duy nhất mà hãng Disney từ chối phát hành.

Theo bảng xếp hạng của trang web dữ liệu điện ảnh uy tín IMDB thì có tới 5 tác phẩm của hãng Ghibli (tức là còn nhiều hơn hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ Pixar) nằm trong top 10 phim hoạt hình hay nhất trong đó có 3 phim của Miyazaki, 1 phim của Takahata và 1 phim của đạo diễn quá cố Yoshifumi Kondō.



Lupin III The Castle of Cagliostro 1979 720p BluRay x264-THORA


Lupin 3: Castle of Cagliostro - "Lâu đài Cagliostro" là anime dài màn ảnh rộng đầu tiên thực sự có ấn tượng của đạo diễn Hayao Miyazaki. Phim kể về chuyến phiêu lưu đến vương quốc Cagliostro nhỏ bé của nhóm găng Lupin, Jigen và Goemon tìm kiếm nguồn gốc của Bạc Đầu Dê, loại tiền giả huyền thoại.
ồng vào là 1 cuộc chạy trốn của công chúa Clarisse và những bí mật khủng khiếp bên trong toà lâu đài xinh đẹp thơ mộng. Phim được xem là hay nhất trong serie Lupin 3, với đầy đủ tình tiết vui nhộn và các màn rượt đuổi tiêu biểu của serie. Hài hước lành mạnh và mang cảm xúc tích cực cho người xem.

Nausicaa of the Valley of the Wind 1984 720p BluRay x264-EbP


Tác phẩm của Hayao Miyazaki đưa khán giả vào một hành trình vượt không gian và thời gian để tới Thung lũng Gió, nơi cái thiện chống lại cái ác vì tương lai của nhân loại. Trang IMDb đưa nó vào danh sách "50 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại".
Hơn 1.000 năm trước, một trận đại hỏa hoạn mang tên “Ngọn lửa 7 ngày” đã hủy diệt phần lớn nền văn minh nhân loại và hệ sinh thái của Trái Đất, chỉ để lại vài quốc gia. Phần lớn bề mặt hành tinh bị bao phủ bởi Biển Thối rữa - nơi sinh sống của những cây nấm to lớn và hàng vạn loài côn trùng khổng lồ, còn đất liền thì bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Nausicaa là công chúa đa tài của Thung lũng Gió, một đất nước thanh bình nằm bên bờ Biển Thối. Nàng sở hữu trí tuệ tương đương các nhà triết học lỗi lạc và khả năng võ thuật không kém gì những võ sĩ siêu đẳng. Mặc dù có thể đánh nhau như một chiến binh thiện chiến, công chúa lại rất nhân từ và ham mê nghiên cứu.
Nausicaa có khả năng giao tiếp với những con côn trùng khổng lồ, đặc biệt là Ohmu, sinh vật thông minh và to lớn nhất ở Biển Thối có lớp vỏ ngoài cứng như thép. Nausicaa thường xuyên khám phá Biển để tiến hành các thí nghiệm khoa học. Nàng muốn tìm hiểu bản chất tự nhiên và nguồn gốc của cái thế giới ô nhiễm mà nàng đang sống.
Trong các chuyến thám hiểm, công chúa luôn sử dụng kỹ năng lướt gió với một chiếc tàu lượn...

Castle in the sky 1986 720p Blu-ray AAC2.0 x264-CtrlHD


Trên trời cao chợt xuất hiện những tia sáng kỳ ảo, lung linh hạ xuống bên kia đồi. Từ nguồn sáng xanh lấp lánh như sao phát ra từ viên đá Levistone long lanh kia, cô bé Sheeta đang nhẹ nhàng rơi như cánh hồng trong gió. Viên đá Levistone đã giúp Sheeta thoát hiểm khi rơi ra khỏi tàu bay sau vụ tấn công của một băng cướp, trên đường bị mật vụ chính phủ áp tải về thủ đô.

Viên đá pha lê Levistone thuần chất của Sheeta chỉ có những cư dân cổ xưa của Laputa mới tạo ra được và cũng chỉ có họ, dựa vào khả năng tạo năng lượng của những viên đá bay này, mà xây dựng nên toà thành bay trên không trung – thành Laputa...

My Neighbor Totoro 1988 720p HDTV DD2.0 x264-PerfectionHD

Hàng xóm của tôi là Totoro (となりのトトロ / Tonari no Totoro trong tiếng Nhật, My neighbor Totoro trong tiếng Anh) là một phim hoạt hình Nhật Bản được sản xuất vào năm 1988 của hãng Ghibli, kịch bản và đạo diễn bởi Hayao Miyazaki - vua hoạt hình của Nhật Bản. "Hàng xóm của tôi là Totoro" có thể coi là một trong những phim hoạt hình lớn đầu tiên của Hayao Miyazaki, đây là một tác phẩm vui tươi, trong sáng, phù hợp với mọi lứa tuổi và thành phần. Nó mở màn cho loạt phim hoạt hình vẽ bằng tay sau này.

Porco Rosso (1992) HDTV 1080p DD2.0 x264 - Lợn đỏ  

Bộ phim kể về câu chuyện của Porco Rosso và mối tình lãng mạn với Gina, người sở hữu và điều hành các câu lạc bộ cùng khách sạn biển dành cho phi công lái thủy phi cơ tại vùng biển Adriatic. Cốt truyện xoay quanh tình bạn giữa Porco và cô gái kỹ sư máy bay tập sự tài năng tên Fio, cùng cuộc cạnh tranh với mội phi công người Mỹ nóng tính tên Curtis. Porco bị một lời nguyền khiến mặt của ông bị biến thành heo nhưng nguồn gốc của lời nguyền này không được giải thích đầy đủ trên phim. Cho dù lời nguyền biến ông thành heo không bao giờ được giải thích đầy đủ trên phim nhưng nó có một gợi ý liên quan đến việc ông rời bỏ lực lượng không quân cũng như ý chí vượt qua cái chết khi nó đã gần kề vì người mình yêu...

 Whisper of the Heart 1995 720p HDTV x264-RT


Whisper of the Heart là một trong những phim hiếm hoi của Studio Ghibli nói về cuộc sống ở đô thị lớn. Đây là phim của Studio Ghibli được nhiều người yêu thích dù không phải do Hayao Miyazaki hay Takanaka đạo diễn.
........
Những người đã đi qua lứa tuổi của Shizuku và Seiji, nếu đôi lần nhìn lại khoảng thời gian êm đẹp đó, nhất những ai đang sống ở những đô thị lớn hẳn ít nhiều tìm thấy vài hoài niệm trong phim. Những buổi chiều đi thả diều, bắt dế hay nằm thảnh thơi trên cỏ nhìn mây trôi. Những lúc thấy xao động trong hồn khi mặt trời mọc, những khi buồn nhen nhóm lúc hoàng hôn buông. Rồi những tình cảm đầu đời, những rung động với bạn bè khác giới. Sự khó khăn và quyến rũ trước thế giới người lớn ở phía trước?

My Neighbors the Yamadas 1999 BluRay 720p DTS x264-CHD

Một phong cách rất đặc biệt, không hề giống bất kỳ bộ phim nào của Ghibli trước đây.
Một cách kể chuyện thú vị, nhẹ nhàng mà sâu sắc.
Một gam màu mới về cuộc sống gia đình.
Một cảm nhận lạ đối với văn hóa Nhật Bản.
Một trải nghiệm thú vị cho tất cả.

Một bộ phim không thể bỏ qua dành cho cả gia đình trong những giây phút sum họp, dành cho những ai đang xa quê và nhưng cho những ai đang yêu và sẽ mãi yêu gia đình.
Những điều bé nhỏ ngay cạnh bên ta nhưng đến lúc mất đi rồi ta mới cảm thấy quý giá

Spirited Away 2001 720p HDTV x264-somedouches (TM)

Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn (Nhật: 千と千尋の神隠し Sen to Chihiro no Kamikakushi?) hay Spirited Away ( tên tiếng Anh) là một phim hoạt hình Nhật Bản ra mắt vào năm 2001. Biên kịch & đạo diễn: Hayao Miyazaki, sản xuất bởi Studio Ghibli.
Phim đã nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất và giải Golden Bear tại Liên hoan phim Berlin năm 2002. Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn vượt qua Titanic để trở thành phim thành công nhất tại Nhật Bản

Howl's Moving Castle 2004 720p HDTV DTS x264-THORA


Zofi là một cô gái 18 tuổi đang chịu một lời nguyền khiến cô phải mang hình dạng bên ngoài là một bà lão. Cô đến tòa lâu đài của Hauru để làm người giúp việc nhà và gặp Karushifa. Karushifa hứa là sẽ giúp cô thoát khỏi lời nguyền nếu như cô giúp hắn thoát khỏi bản giao ước với Hauru. Và khi gặp Hauru, Zofi và Hauru lại yêu nhau.

Ponyo on the Cliff by the Sea 2009 720p BluRay x264 DTS-ES-THORA


Bộ phim xoay quanh một cậu bé 5 tuổi và tình bạn của cậu với một cô bé cá vàng được cậu đặt tên là Ponyo.

Kari-gurashi no Arietti 2010 720p BluRay x264-fty (TM@5.1)

Câu chuyện xảy ra năm 2010 tại Koganei, phía tây Tokyo và giống như cuốn tiểu thuyết, xoay quanh một nhóm "người tí hon" cao khoảng 10 cm và sống dưới sàn nhà của một gia đình điển hình của con người.

Một cậu bé tên là Sho thăm ngôi nhà nơi mẹ cậu đã từng sống thời thơ ấu, cậu ở bà dì Sadako. Khi Sho ra khỏi xe ô tô, cậu nhìn thấy một con mèo đang vờn cái gì đó trong bụi cây, nhưng con mèo phải bỏ đi sau khi bị một con quạ tấn công. Sho đến xem con mèo đã tấn công cái gì và gặp một Borrower có tên là Arrietty. Đêm đó, Pod cha của Arrietty mang theo cô bé lên phía trên sàn nhà để cho cô bé xem ông đã lấy đường như thế nào. Pod chỉ cho Arrietty xem nhà bếp, những thứ đằng sau các bức tường và ngôi nhà búp bê. Trước khi Arrietty và Pod chuyển đi, Arrietty làm Sho thức giấc, và đánh đổ viên đường cha con cô đã lấy. Sho nói với họ không phải sợ cậu ta.

Ngày hôm sau, Sho đặt một viên đường bên cạnh một lỗ thông khí dưới lòng đất nơi lần đầu cậu nhìn thấy Arrietty, nhưng mẹ của Arrietty, bà Homily, cảnh báo chồng và con không được lấy nó vì sự tồn tại của họ phải được giữ bí mật với con người. Tuy nhiên, Arrietty đã lẻn ra ngoài đến thăm Sho ở phòng ngủ của cậu, và cả hai trở thành bạn bè. Khi cô bé quay về, Arrietty bị cha cô ngăn cấm. Pod và Homily nhận ra họ đã bị phát hiện, và quyết định cả gia đình phải chuyển đi.

Sho nghe bà Sadako kể rằng tổ tiên của cậu đã thấy các Karigurashi trong căn nhà này, và họ đã làm một ngôi nhà búp bê đặc biệt dành cho các Karigurashi, có cả đèn điện và lò nướng. Tuy nhiên, từ đó không ai còn nhìn thấy các Borrower nữa, và ngôi nhà búp bê được mang vào đặt trong phòng của Sho.

Kiki Delivery Service


Bộ phim bắt đầu ngay thời điểm Kiki - một cô bé phù thuỷ thực tập - đủ tuổi để rời gia đình và đến một nơi khác, nơi cô phải sống một mình trong vòng một năm để cô có thể trở thành một phù thuỷ thực thụ. Kiki khởi hành vào buổi tối cùng với sự cổ vũ của mọi người, sử dụng chiếc chổi của mẹ cô, và mang theo chú mèo Jiji cùng một số thứ cần thiết. Trái với sự dự báo thời tiết của đài radio, tối hôm đó trời mưa khá to, Kiki và Jiji phải trú trong một chiếc xe lửa. Sáng hôm sau, Kiki và Jiji tỉnh dậy, phát hiện mình đang nằm trong chỗ để cỏ dành cho bò ăn. Họ rời toa tàu và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm nơi ở. Kiki chọn thành phố Koriko, một nơi mà cô có thể nhìn thấy biển, một thành phố có chiếc tháp đồng hồ cổ kính. Nhưng với một cô bé 13 tuổi cùng với chiếc chổi bay khắp thành phố thì khó mà có thể tìm được một chỗ để trú thân. Dĩ nhiên, Kiki hoàn toàn cô đơn, lo lắng, và cảm thấy hơi mệt mỏi. Khi đang chạy xe, Tombo - một cậu bé bằng tuổi Kiki đã thấy cô bay trên trời và rất thích thú.

Cậu đã cứu Kiki thoát khỏi một vụ rắc rối với cảnh sát, nhưng lúc này Kiki vẫn chưa có cảm tình với cậu bé. Trời dần dần tối, Kiki khá mệt, cô đứng trên một con đường và nhìn xuống, nói với Jiji rằng "Sáng mai chúng ta sẽ tìm chỗ ở mới!". Đúng lúc đó, một người phụ nữ tên Osono - chủ của một tiệm bánh ven đường hớt hải chạy ra, gọi với theo một người phụ nữ đã đi khuất. Cùng với chiếc chổi của mình, Kiki đã giúp bà Osono trả lại món đồ mà vị khách kia để quên. Bà Osono cảm thấy Kiki thật là phi thường, nhưng cũng rất đáng yêu. Vì vậy bà quyết định cho cô ở nhờ trên căn phòng còn trống. Mọi việc sẽ xảy ra như thế nào? Liệu sau này cậu có thu hút được sự chú ý của Kiki? Kiki sẽ trở thành một phù thuỷ thật sự? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và đang chờ bạn tìm hiểu câu trả lời trong bộ phim này.


 
Princess Mononoke




Princess Mononoke kể về hành trình của hoàng tử vương triều Emisi, Ashi taka để lập lại hoà bình giữa thế giới con người, Irontown, và thành phố của các thần linh, khu rừng.

Bộ phim bắt đầu khi Ashi taka cứu dân làng của mình khỏi một con thú vị vướng lời nguyền của thần Nago khổng lồ. Trong trận chiến, Ashi taka bị linh hồn Nago đánh trúng vào tay và bị nguyền rủa. Lời nguyền đó sẽ dần dần lan ra khắp người Ashi taka, biến anh ta thành một con quỷ và giết chết anh ta. Một quả bóng bằng sắt được tìm thấy ở đền thờ Nago có liên hệ đến lời nguyền. Ashi taka lên đường đi tìm nơi trú ẩn của Nago. Vùng đất phía nam, nơi có khu rừng của thần linh. Ashi taka cắt tóc, cùng với con ngựa Yaku rời khỏi làng.

Sau khi đã đi rất lâu, Ashi taka đến được khu rừng của thần linh, tại đó có Thần sói Moro và linh hồn rừng xanh. Ashi taka cũng đến được một ngôi làng gần đó, trùng hợp rằng ngôi làng đang bị tấn công bởi San, một cô gái loài người được nuôi lớn bởi thần sói Moro. Một loạt sự kiện xảy ra sau đó khiến cho ngôi làng tấn công vào rừng làm nguy hại đến linh hồn rừng xanh. Lúc đó, Nago xuất hiện, huỷ diệt ngôi làng.


Fan-Art : 


































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét