30 thg 8, 2011

Tuyển tập Chung Tử Đơn - Donnie Yen





Chân Tử Đan sinh ngày 27 tháng 6 năm 1963,là một diễn viên người Trung Quốc, ngoài ra anh còn là một đạo diễn, nhà chỉ đạo võ thuật và nhà sản xuất điện ảnh. Anh nổi tiếng trên màn ảnh truyền hình và màn ảnh rộng qua những vai diễn có sử dụng võ thuật như một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á. Về diễn xuất, Chân Tử Đan từng hai lần nhận được đề cử giải Kim Tượng. Anh được coi là người trẻ nhất trong số những nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất thế giới, từng nhiều lần được trao giải thưởng về chỉ đạo võ thuật tại các liên hoan phim Hồng Kông và châu Á

Tại Việt Nam anh được biết tới nhiều với tên Chung Tử Đơn, tên này thường được sử dụng trên báo chí, áp phích, bìa đĩa, cũng như trong giới hâm mộ.

Năm 1993 đánh dấu mốc trong sự nghiệp của Chân Tử Đan, khi vai chính trong bộ phim Thiếu niên Hoàng Phi Hồng của Từ Khắc được hoan nghênh nhiệt liệt. Trong phim này, Chân đóng vai chính Hoàng Kì Anh, cha của Hoàng Phi Hồng. Vai chính còn lại do Du Vinh Quang thể hiện. Trận đấu kết thúc phim diễn ra trên biển lửa giữa Hoàng Kì Anh, Con Khỉ Sắt (Du Vinh Quang đóng) và Ác tăng đã để lại nhiều ấn tượng và trở thành đề tài cho nhiều phim nhái sau này. Thiếu niên Hoàng Phi Hồng là một thành công lớn nối tiếp loạt phim về nhân vật truyền kì Hoàng Phi Hồng, nhưng riêng với Chân Tử Đan, bộ phim đã đưa anh lên hàng những ngôi sao võ thuật trong điện ảnh Hồng Kông. Đến năm 2002, Thiếu niên Hoàng Phi Hồng được trình chiếu tại phương Tây và được hoan nghênh nhiệt liệt, góp phần đưa tên tuổi anh ra ngoài châu Á.

Trong năm này ngoài vai Hoàng Kì Anh, anh còn có một vai phản diện trong Hồ Điệp kiếm và vai Tô Khất Nhi múa tuý quyền trong Tô Khất Nhi.

Năm 1994, đạo diễn nổi tiếng Hollywood Steven Seagal mời Chân Tử Đan vào vai Lý Tiểu Long trong bộ phim Lý Tiểu Long truyền kì, tuy nhiên anh đã chối từ. Trong năm này anh tham gia 3 phim, trong đó có vai chính phim truyền hình Hồng Hi Quan, 2 phim điện ảnh còn lại là Mã Hí cuồng phong và Vịnh Xuân quyền. Trong Vịnh Xuân quyền, anh đóng vai người tình của Nghiêm Vịnh Xuân do Dương Tử Quỳnh đóng.

Năm 1995, phim Tinh Võ Môn của ATV ra đời, đã gây nên một cơn sốt mới ở các nước nói tiếng Hoa và Đông Nam Á. Phim dài 18 tập, lấy bối cảnh thời Dân quốc, kể về những giai đoạn quan trọng trong đời nhân vật huyền thoại Trần Chân. Nhân vật Trần Chân từng được thể hiện qua Lý Tiểu Long, Thành Long và Lý Liên Kiệt, nay được thể hiện qua Chân Tử Đan và đã tạo nên được nhiều ấn tượng mới. Tại Việt Nam, người ta biết đến anh nhiều bởi vai này và nhiều người gọi anh là Trần Chân. Mặc dù bộ phim thành công, nhưng nhìn về lối trình diễn võ thuật lúc bấy giờ, anh cho thấy sự chịu ảnh hưởng nhiều bởi vai Trần Chân của Lý Tiểu Long, từ cách diễn tả trên nét mặt đến những pha múa võ có lẫn tiếng hét đặc trưng của họ Lý.

Năm 1997, anh thành lập hãng phim Bullet, đồng thời thử sức trong vai trò đạo diễn với phim Chiến lang truyền thuyết (Legend of the wolf). Trong phim này anh đóng vai chính Văn Hiến, ngoài ra còn có nữ diễn viên đang lên lúc đó là Lý Nhược Đồng. Bộ phim không đặc sắc về nội dung, tuy nhiên lại thành công lớn về mặt doanh thu, với rất nhiều những màn đánh lộn được diễn tả chân thực. Hãng phim tồn tại 2 năm, với các phim Nhật bản bản ('1999) và Nụ hôn sát nhân (1998). Phim Nụ hôn sát nhân có sự tham gia của người đẹp Ngô Thần Quân, do Chân Tử Đan đạo diễn và thủ vai chính, được trao giải "Phim xuất sắc nhất năm 1998" bởi hội phê bình điện ảnh Hồng Kông và tại Liên hoan phim Udine của Ý.

Năm 2002, anh tham gia siêu phẩm Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Bộ phim đã đưa tên tuổi của anh ra thế giới. Đạo diễn họ Trương vốn khắt khe, đã tỏ ra rất khâm phục khả năng biểu diễn võ thuật của Chân Tử Đan trong phim này. Vai của Chân Tử Đan chỉ xuất hiện trong một cảnh quay, đạo diễn họ Trương sử dụng như một phương pháp tô điểm. Anh đánh từ đầu tới cuối trong sự xuất hiện của mình, và cảnh quay phải mất tới 20 ngày.

Thời gian này Chân Tử Đan còn nổi lên với vai trò người chỉ đạo, giàn dựng các pha đấu võ thuật. Các phim nổi tiếng nhất được anh chỉ đạo võ thuật là: Code name 2uma, Thiên cơ biến I và II, Nụ hôn sát nhân...

Trong công việc, Chân nổi tiếng là người nghiêm túc và khá kén chọn, anh không phải là người sẵn sàng nắm bắt tất cả các cơ hội tiến thân tại Holywood. Từng từ chối đóng vai Lý Tiểu Long trong Truyện Lý Tiểu Long và sau đó là năm 2003, khi anh khước từ lời mời xuất hiện bên cạnh Angelina Jolie trong Tomb Raider II vì "tôi thích những gì mới mẻ và sáng tạo, còn vai diễn đó lại chẳng khác gì những vai trước đây của tôi". Chân được đạo diễn Guillermo del Toro ở Hollywood mời đóng phim lần thứ ba: Blade I, và lần này anh đã nhận lời. Vai diễn người tuyết tuy chỉ là vai nhỏ, với màn võ thuật tô điểm, nhưng cũng đủ ấn tượng để anh được mời tiếp vào phim Highlander: End game của Douglas Aarniokoski (2000); tuy nhiên phim này không thành công. Vai diễn tiếp theo của Chân Tử Đan tại Hollywood là vai phản diện trong Hiệp sĩ Thượng Hải của Thành Long, vai này ban đầu được giao cho Robin Shou, bạn diễn của Chân trong phim Lồng Hổ 2, nhưng Shou mắc việc không nhận được và vai đã được giao cho Chân Tử Đan.

Một lúc làm nhiều vai trò, nhưng mỗi năm anh vẫn đều đặn đóng xong một bộ phim, các phim Thiên cơ biến 2, Love on the rocks,... cũng tạo nên một số ấn tượng nhất định.

Năm 2005, Chân Tử Đan vào vai Sở Chiêu Nam trong Thất kiếm của Từ Khắc, tuy nhiên bộ phim đã không có được thành công như mong đợi.
 

The Lost Bladesman - TM@5.1


14.Blades.2010.1080p.BluRay.DTS.x264-EbP  - TMTV
Bodyguards.And.Assassins.2009.720p.BluRay.DTS.x264-EbP
Vệ Sĩ Và Sát Thủ (Thập Nguyệt Vi Thành)

Dragon Tiger Gate 2006 720p - Long Hổ Môn
Flash.Point.2007.720p- Ngòi Nổ _ TMTV



In the Line of Duty Part 4 (1989) 720p Blu-ray DD5.1 x264-CHD - Bảo Vệ Nhân Chứng - TM@5.1


Ip.Man.1.2008.1080p.BluRay.DTS.x264-WiKi



 
Ip.Man.2.2010.1080p.BluRay.x264.DTS-WiKi - TMTV


 
 
Iron Monkey - Thiet Hau Tu - 1993 - 1080p - 6.41G


 

Painted.Skin.2008.DC.720p.BluRay.x264-aBD - Họa Bì

Saat Po Long - Sat Pha Lang - 2005 - 720p - 4.4G



 

Seven.Swords.2005.720p.Bluray.DTS.x264-ESir -Thất Kiếm


The.Return.of.Chen.Zhen.2010.1080p.BluRay.x264-WiKi


Tiger Cage 1988 720p - Engsub

Tiger Cage


Tiger Cage 2 - Dac Canh Do Long 2 - 1990 - 720p - 4.36G - TM@5.1





An Empress And The Warriors 



Swordsmen 2011 1080p - Sát thủ hoàn lương



All's Well Ends Well 2011 2011 720p BluRay x264 DTS-WiKi


Tinh Võ Môn - Chung Tử Đơn (1995) - Trọn bộ 30 tập DVD - USLT



Trần Chân là một thanh niên ở thôn quê, gia đình anh ta và cả Trần Gia Thôn bị bọn mã tặc cướp phá giết hết cả thôn. Hai anh em Trần Chân và Tiểu Yến phải lặn lội từ dưới quê lên Thượng Hải, để tìm chú ruột là Trần Toàn đòi lại món nợ 1.000 đồng mà cha Chân đã cho vay để cất nhà. Không ngờ người chú gian xảo không những không trả mà còn đuổi hai anh em ra khỏi nhà, hai anh em phải sống đầu đường xó chợ, trải qua rất nhiều cực khổ, thậm chí phải ăn thừa lượm mót. Em của Trần Chân là Tiểu Yến được một chị yêu thích, chị đó là Võ Điền Nhu Mỹ, người mà sau này trở thành người tình của Chân.
Trần Chân xin làm bốc vác trong một trại gỗ của Thái Lục Căn, do con là Thái Học Phú quản lý, Phú hà hiếp bóc lột công nhân, Chân đứng ra đấu tranh liền bị Phú sa thải. Nhờ cô ca sĩ Khải Kiều giúp đỡ giới thiệu Chân làm bồi bàn ở Đại Thế Giới, nhưng lại gặp Phú và bị Phú chèn ép, may nhờ có Thái Lục Căn xuất hiện kịp thời. Thái Lục Căn khuyên Trần Chân gia nhập Thanh bang, Chân trở thành trợ thủ đắc lực của ông.
Thái Lục Căn rất yêu mến Trần Chân, tuy nhiên con trai là Thái Học Phú thì rất căm ghét và ganh tị. Thái Học Phú còn liên quan đến nhiều tổ chức xấu và luôn có ý định chiếm đoạt tài sản của Cha mình. Sau này Trần Chân cảm thấy Thanh bang không phù hợp với mình nên thoát ly, gia nhập vào Tinh Võ Môn làm đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp.
Trong lúc đó người Nhật đang triển khai kế hoạch xâm lược Trung Hoa do tên Võ Điền Hạnh Hùng đứng đầu. Trần Chân đã đứng lên và vận động tất cả võ đường trong tổng hội võ thuật đoàn kết lại để chống lại kế hoạch xâm lăng của Võ Điền Hạnh Hùng. Thái Lục Căn cũng tham gia chống Nhật, nhưng con trai ông là Thái Học Phú thông đồng với Nhật, bắt cha vào tù. Thái Học Phú muốn giết cha nhiều lần nhưng không thành, cuối cùng trong một lần được Thái Lục Căn tha chết, Học Phú giết cha và ngày càng lún sâu vào tội ác.
Trong khi đó Tinh Võ Môn lại luôn bị quấy rối: Hoắc Nguyên Giáp nhận lời thách đấu với một sĩ quan Nhật - nhưng bị nội gián đầu độc và thua cuộc, chết ngay trên võ đài. Trần Chân đang ở trong tù nghe tin hết sức căm phẫn, thề quyết sẽ trả thù cho sư phụ.
Được thả, Chân về chịu tang cho sư phụ. Trong buổi tang lễ này người Nhật cũng có đến, tặng cho Tinh Võ Môn bốn chữ: Đông Á bệnh phu. Chân càng căm thù, sau lễ tang liền ôm tấm bảng đề 4 chữ đó đến võ đường Nhật. Lúc này người sĩ quan Nhật đã đi vắng, Trần Chân bực tức đập tan nát võ đường cùng đám võ sinh. Sau đó đá bể tấm bảng trước mặt bọn chúng, rồi thét lớn: "Người Trung Quốc chúng ta không phải là Đông Á bệnh phu". Chân trở về và gặp Võ Điền Nhu Mỹ, tình cảm của hai người ngày càng mặn nồng. Tuy nhiên Nhu Mỹ lại là con của Võ Điền Hạnh Hùng, viên đại tướng của Nhật. Mối tình bị ngăn trở, họ bỏ nhau không đặng, vẫn đến với nhau lén lút và ngày càng có nhiều kỷ niệm đẹp.
Nhưng thế lực của bọn Võ Điền liên tục lớn mạnh, liên kết với Thái Học Phú để phá hoại Tinh Võ Môn. Thái Học Phú lúc này trở thành con chó săn gớm ghiếc và hèn hạ cho bọn Võ Điền sai khiến. Nghề kéo xe của huynh đệ Tinh Võ Môn cũng bị gản trở, họ bị lùng bắt mọi nơi. May mắn có một tướng thân Nhật là ông La (La Liệt đóng) bảo trợ, nhiều lần giúp Chân thoát khỏi hái tử thần. Nhưng đến một ngày ông La bị phát hiện, giết chết. Chân căm phẫn, không chịu khuất phục nữa, liều mình đi đến doanh trại Nhật.
Võ sinh bên trong đang luyện tập thì thấy Chân, kinh sợ chạy toán loạn nhưng Chân không chừa, giết hết thảy. Cuối cùng còn một mình Võ Điền Hạnh Hùng, Chân đánh y gần chết thì thấy Nhu Mỹ, có một chút nao lòng, chợt tên Võ Điền Hạnh Hùng làm con gái bị thương. Trần Chân giận dữ giết chết Võ Điền Hạnh Hùng, doanh trại Nhật tan tành. Trận quyết đấu đó dài và kinh điển với nhiều thế võ rất đẹp mắt.
Trần Chân ôm Nhu Mỹ về Tinh Võ Môn, một lúc bọn Nhật lại đến đòi Chân ra chịu tội. Chân không phục, đặt Nhu Mỹ lại và xông ra, anh bị bắn chết trên không trung khi đang tung một cú đá. Bộ phim kết thúc.
Trải qua muôn ngàn khó khăn và hy sinh, tuy rằng không thể ngăn chặn sự xâm lược của Nhật nhưng nhờ tinh thần bất khuất của Tinh Võ Môn, đã đánh thức lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân Trung Hoa, cuối cùng trải qua thời gian dài 8 năm chống giặc, nhân dân Trung Quốc đã đánh đuổi được đế quốc Nhật ra khỏi bờ cõi.

Legend of the Wolf AKA New Big Boss (1997) - DVD - USLT
Film : Huyền thoại Sơn Tặc (1997) -hay : Chiến Lang Truyền Thuyết

Dragon Inn (Tân Long Môn Khách Sạn) 1992 DVD rip USLT







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét